Với gần 100 máy STM được triển khai trên khắp các tỉnh thành trên cả nước cùng tính năng rút/chuyển tiền liên ngân hàng thông qua QR Code, KienlongBank đã và đang ứng dụng công nghệ hiện đại để biến việc phục vụ tài chính cho những nhu cầu của khách hàng trở thành một phần của cuộc sống thường nhật – LifeTime-Banking.
Gia tăng tiện ích dành cho người dùng cuối
Với mục tiêu khách hàng là trọng tâm, KienlongBank tập trung xây dựng ứng dụng ngân hàng thông minh, tích hợp các công nghệ hiện đại, hướng tới sự đơn giản, tiết kiệm thời gian và mang lại những trải nghiệm đẳng cấp chưa từng có cho khách hàng. Ngân hàng đã và đang góp phần giúp thay đổi hoàn toàn tư duy, thói quen và tâm lý của người dùng, không chỉ trong lĩnh vực tài chính mà còn đa dạng lĩnh vực khác của cuộc sống, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm có tính “cá nhân hóa toàn diện” hướng đến hình thành ngân hàng thông minh 4.0 tiên tiến, hiện đại bậc nhất.
Bên cạnh các hoạt động thường ngày như chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện – nước – viễn thông – y tế – giáo dục – bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến… giờ đây khách hàng đã có thể thực hiện rút/chuyển tiền liên ngân hàng tại các hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động Smart Teller Machine (STM) trên toàn quốc của KienlongBank chỉ chưa đầy 30s.
Công nghệ rút tiền không cần thẻ (Cardless Cash Withdrawal) cho phép người dùng chỉ cần có tài khoản ngân hàng là đã có thể thực hiện rút tiền bằng thiết bị điện tử qua mạng không dây. Chỉ với một tài khoản tại bất cứ ngân hàng nào, người dùng giờ đây đã có thể thực hiện rút tiền mặt thông qua QR Code tại các máy STM của KienlongBank trên toàn quốc.
Không những đem đến sự tối giản, dễ dàng trong quá trình rút tiền mặt, loại bỏ nhu cầu đối với các thẻ vật lý truyền thống từ đó góp phần giúp giảm tỷ lệ phát thải nhựa từ việc phát hành hàng triệu tấm thẻ mỗi năm, các bạn trẻ có thể thoả sức chi tiêu mà không cần quá lo lắng đến các vấn đề về bảo mật. Không thẻ vật lý đồng nghĩa với việc không phải nhập mã PIN mỗi khi rút tiền, giảm các hành vi gian lận như sao chép thẻ, mạo danh và giả mạo thiết bị, đồng thời loại bỏ nỗi sợ mất thẻ, đặc biệt là đối với các dòng thẻ tín dụng. Thú vị hơn là nó cho phép người dùng có thể tự do rút tiền ngay cả khi họ bị mất thẻ hoặc nếu việc phát hành thẻ bị trì hoãn.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
Xưa nay, chúng ta đều cho rằng người dân nông thôn, các tỉnh vùng sâu vùng xa không thạo công nghệ, nhưng suy nghĩ này đã không còn đúng. Khu vực nông thôn Việt Nam đang thích ứng nhanh với smartphone và công nghệ đến mức khiến nhiều ông lớn công nghệ còn ngỡ ngàng. Để đẩy nhanh tốc độ số hóa nông thôn, KienlongBank đã mang công nghệ cùng việc đơn giản hóa thủ tục giúp người nông dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính, ngân hàng.
Được đánh giá là một chiến lược bài bản, triển khai dài hơi trong hành trình chinh phục khách hàng của kỷ nguyên số, thay vì tập trung xây dựng và mở rộng mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch truyền thống, KienlongBank chuyển hướng xây dựng mạng lưới máy STM, cho phép người dân có thể chủ động tiếp cận các dịch vụ ngân hàng mà không cần đến trực tiếp các phòng giao dịch.
Hướng dẫn khách hàng trải nghiệm tính năng rút tiền không cần thẻ trên máy STM tại Ngày hội chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai
Trong hành trình nhân rộng, tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân, hệ thống máy STM của KienlongBank đã gây ấn tượng tại hơn 20 chương trình Ngày hội chuyển đổi số được tổ chức trong suốt 3 năm qua tại hầu khắp các tỉnh thành như Phú Yên, Bến Tre, Đồng Nai… Không chỉ đưa đến những sản phẩm, dịch vụ được nghiên cứu cẩn trọng dựa trên nhu cầu của từng nhóm khách hàng, với việc đưa đến các sản phẩm, dịch vụ mới, KienlongBank đã và đang nỗ lực triển khai các dịch vụ ngân hàng tự động, ứng dụng ngân hàng, thanh toán số… Bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại, KienlongBank đang biến việc phục vụ tài chính cho những nhu cầu của khách hàng trở thành một phần của cuộc sống thường nhật, lan tỏa sức sống số trong kỷ nguyên Digi – Era đến với mọi tầng lớp người dân.
Trong tương lai, bên cạnh việc tiếp tục triển khai các sản phẩm, dịch vụ số, dựa trên lợi thế về việc sở hữu công nghệ lõi, KienlongBank sẽ ứng dụng công nghệ AI để tạo trải nghiệm mới và sự khác biệt trong việc phục vụ nhu cầu của khách hàng. Không dừng lại ở đó, Ngân hàng cũng chú trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái với các đối tác về Thương mại điện tử, Đại lý ngân hàng nhằm gia tăng giá trị, duy trì vị trí “quán quân chất lượng phục vụ” trong mắt khách hàng mục tiêu.